BGF GROUP: Chính thức bước vào “cuộc chơi” 3F

Z2704161634468 8e284fa9241e4d52a09148eac93719f4

 

[Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam] – Đầu tháng 8/2021, Tập đoàn BGF đưa vào hoạt động 02 khu chế biến đặt tại Chương Mỹ và Thanh Trì (Hà Nội), hoàn thành “mảnh ghép” cuối cùng trong mô hình 3F và sẵn sàng cho một “cuộc chơi” mới…

 

Ra mắt chữ F thứ 3

 

3F là viết tắt của Feed – Farm – Food, tức là quy trình sản xuất thực phẩm an toàn phải bắt đầu từ thức ăn chăn nuôi, tới quá trình chăn nuôi ở các trang trại và đến khâu chế biến thực phẩm.

 

Trong vài năm trở lại đây, ngành chăn nuôi Việt Nam xảy ra quá nhiều biến cố từ khủng hoảng thừa, dịch bệnh ASF, khủng hoảng thiếu và hiện nay là đối mặt với đại dịch Covid-19… Các doanh nghiệp đều không ngừng tìm kiếm mô hình kinh doanh có thể thích ứng, tồn tại và phát triển được với mọi hoàn cảnh.

Chuỗi giá trị 3F đã khẳng định được vai trò to lớn của nó tại Việt Nam. 3F đã giúp nhiều doanh nghiệp đứng vững trước những cuộc đại khủng hoảng của ngành chăn nuôi Việt Nam. Cụ thể, 3F đã giúp doanh nghiệp đáp ứng được nhu cầu càng càng khắt khe về đảm bảo an toàn, vệ sinh thực phẩm, truy xuất được nguồn gốc của người tiêu dùng thời 4.0; giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí, gia tăng lợi nhuận và mở rộng thị phần. Mặc dù, để xây dựng chuỗi 3F là hành trình gian nan, tốn kém về thời gian, nhân lực, vật lực và không dành cho tất cả các doanh nghiệp. Hiện nay, ngành Chăn nuôi Việt Nam đang chứng kiến xu hướng tham gia “cuộc chơi” 3F của nhiều doanh nghiệp đến vậy, hứa hẹn những bất ngờ và thay đổi…

 

Không đứng ngoài “cuộc chơi” đó, Tập đoàn BGF đã xây dựng, cho ra mắt hai tổ hợp nhà máy chế biến thực phẩm, nằm trong chuỗi liên kết khép kín 3F của Tập đoàn.

 

Chia sẻ về mô hình chuỗi khép kín, ông Lâm Hải Châu, CEO Tập đoàn BGF cho biết: “Hội đồng điều hành BGF đặt mục tiêu tạo ra thực phẩm sạch đúng nghĩa, không chạy theo lợi nhuận trước mắt, tạo ra thực phẩm có giá trị cho cộng đồng, cho con người. BGF vận hành 3F theo quan điểm Công nghệ xanh – Thực phẩm sạch và các sản phẩm phải đạt được Sạch từ tâm – Khỏe từ chất“.

 

Nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi BIGRFEED Hưng Yên, một mắt xích quan trọng trong chuỗi 3F

Cùng với đó, việc hoàn thiện chuỗi kinh doanh khép kín, từ trang trại đến bàn ăn là điều mà lãnh đạo BGF nhắm tới để gia tăng quy mô, tiết giảm chi phí và mở rộng thị phần.

 

Tham gia 3F, BGF chủ động kiểm soát chất lượng đầu vào các khâu trong chuỗi giá trị. BGF có thuận lợi phát triển dựa vào uy tín của thương hiệu Feed và Farm đã được nỗ lực khẳng định trong suốt thời gian qua.

 

BGF vận hành theo một quy trình riêng từ Feed đến Farm và qua chế biến để có sản phẩm Food tốt, sạch, an toàn và hoàn toàn không có chất cấm. Hiện tại, kênh bán hàng của Food tương đối đa dạng, nhưng chủ yếu vẫn là siêu thị, công ty suất ăn, chợ đầu mối, cửa hàng tiện ích…

 

Cũng theo ông Lâm Hải Châu, việc mở rộng triển khai mảng food đã góp phần tăng cao các cơ hội hợp tác, uy tín và lợi nhuận của Tập đoàn. Theo đuổi mô hình 3F được cho là một hướng đi đúng đắn với tầm nhìn dài hạn của Tập đoàn BGF.

 

Tiếp tục đầu tư mạnh vào xây dựng trang trại chăn nuôi

 

Bên cạnh Dự án xây dựng Nhà máy sản xuất TACN lớn tại Bình Định và Nghệ An đang được triển khai, dự kiến năm 2022, BGF sẽ chính thức đưa vào hoạt động Hệ thống trại Công nghệ cao tại Thanh Hóa với diện tích 50ha, quy mô 3.600 nái và 60.000 heo thịt, cùng một số trang trại tiếp tục được triển khai tại các tỉnh Thái Nguyên, Bắc Kạn, Phú Thọ, Hòa Bình, Thái Bình và Tây Nguyên.

 

Cùng với đó, BGF cũng đã lên kế hoạch triển khai thêm một Tổ hợp chế biến hiện đại gần trung tâm thành phố Hà Nội, góp phần củng cố hệ thống Food trong chuỗi khép kín. Khi hình liên kết chuỗi được xây dựng bền chặt và phát huy hiệu quả, sẽ từng bước loại bỏ dần các hình thức chăn nuôi nhỏ lẻ, giết mổ lén lút và kinh doanh thịt bẩn, nhất là khi các cửa hàng kinh doanh thịt sạch theo mô hình liên kết chuỗi trở thành lựa chọn ưu tiên của người tiêu dùng.

 

Hiện tại, với hệ thống gồm 11 Công ty thành viên, BGF đã góp phần vào thúc đẩy kinh tế địa phương, tạo điều kiện việc làm thu nhập tốt cho hàng trăm lao động.

 

Trong tương lai, BGF sẽ tiếp tục phát triển, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm và hướng tới Dự án Tổ hợp chế biến thực phẩm hiện đại, với các sản phẩm có thể sử dụng trực tiếp trên bàn ăn, an toàn chất lượng “Sạch từ tâm – khỏe từ chất”.

 

 NGUỒN : PHẠM HUỆ – TẠP CHÍ CHĂN NUÔI VIỆT NAM

BGF GROUP: Chính thức bước vào “cuộc chơi” 3F – Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam (nhachannuoi.vn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *