[Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam] – Với triết lý kinh doanh “Khách hàng và đối tác là giá trị cơ bản và tạo nên thành công”. Đến nay, sản phẩm của BIGRFEED đã khẳng định vị thế vững chắc trên thị trường với hệ thống hơn 300 đại lý và nhà phân phối trên cả nước.
BIGRFEED – BƯỚC TIẾN CHIẾN LƯỢC CỦA TẬP ĐOÀN BGF
Lựa chọn an tâm cho người chăn nuôi
Xác định rõ chất lượng là yếu tố hàng đầu trong việc giữ vững và phát triển thương hiệu, BIGRFEED Hưng Yên đã xây dựng trung tâm nghiên cứu và phát triển sản phẩm, với trang thiết bị hiện đại. “Phòng nghiên cứu và phát triển của BIGRFEED đáp ứng phân tích 12 chỉ tiêu trong thức ăn chăn nuôi như protein, khoáng, tro… kiểm soát chặt chẽ chất lượng nguồn nguyên liệu đầu vào, cũngnhư thành phẩm trước khi bán ra thị trường. Nguyên liệu dùng trong sản xuất thức ăn chăn nuôi phải đảm bảo dinh dưỡng, có xuất xứ rõ ràng, không sử dụng các chất cấm có trong danh mục quy định của Bộ NN&PTNT, đảm bảo mỗi viên cám khi được xuất ra đều đạt chất lượng vệ sinh an toàn cho vật nuôi”, ông Nguyễn Kim Trọng thông tin thêm.
Bên cạnh đó, với việc không ngừng mở rộng mạng lưới khách hàng, tăng sản lượng, nhu cầu nhập khẩu nguyên liệu của BIGRFEED tăng nhanh. Mặc dù thời gian qua, giá nguyên liệu đầu vào liên tục biến động và tăng mạnh, nhưng nhờ có sự phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp cung ứng nguyên liệu uy tín trong và ngoài nước mà BIGRFEED đã hạn chế được phần nào mức độ tác động của thách thức này. Cùng với đó, BIGRFEED phối hợp với các chuyên gia dinh dưỡng vật nuôi, tính toán cân đối nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn tốt nhất khi đưa ra thị trường.
Hiện tại, BIGRFEED Hưng Yên đang phát triển mạnh 3 thương hiệu sản phẩm thức ăn chăn nuôi cao cấp, được người chăn nuôi trong nước đánh giá cao là Comos, Lordfeed, Maxone. Thành công của BIGRFEED không chỉ đo bằng sản lượng sản phẩm bán ra, doanh thu thu về mà còn được tính bằng chỉ số niềm tin và sự hài lòng của khách hàng dành cho sản phẩm.
Năm 2019, Comos – một trong ba thương hiệu uy tín của BIGRFEED đã được vinh danh trong top 10 nhãn hiệu nổi tiếng, bởi chất lượng tốt, phù hợp với điều kiện, nhu cầu dinh dưỡng của vật nuôi. Các sản phẩm của công ty ngày càng khẳng định được chỗ đứng trong thị trường thức ăn chăn nuôi trong nước, trở thành cái tên quen thuộc đối với các đại lý, người chăn nuôi trên cả nước.
“Bước chân mới” ở lĩnh vực thực phẩm
Tập đoàn BGF hiểu rằng, để thương hiệu của mình đến được với đông đảo người chăn nuôi, người tiêu dùng thì ngoài việc cung ứng những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất, cần tạo dựng niềm tin và mang lại giá trị thiết thực cho cộng đồng. Bởi vậy, đầu tháng 8/2021, BGF đưa vào hoạt động 02 khu chế biến đặt tại Chương Mỹ và Thanh Trì (Hà Nội), chính thức hoàn thiện chuỗi khép kín 3F (Feed – Farm – Food), cung cấp cho người tiêu dùng những sản phẩm chăn nuôi đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm.
BGF vận hành theo một quy trình riêng từ Feed đến Farm và qua chế biến để có sản phẩm Food tốt, sạch, an toàn và hoàn toàn không có chất cấm. Hiện tại, kênh bán hàng của Food tương đối đa dạng, nhưng chủ yếu vẫn là siêu thị, công ty suất ăn, chợ đầu mối, cửa hàng tiện ích…Mục tiêu chính mà BGF hướng tới là tham gia vào chuỗi liên kết sản xuất, hoạt động theo mô hình khép kín “Từ trang trại tới bếp ăn” và tương lai sẽ là “Từ trang trại tới bàn ăn”.
Tính đến thời điểm này, Tập đoàn BGF đã đầu xây dựng 2 nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi; 1 trung tâm nghiên cứu và phát triển, 2 khu chế biến, cùng hệ thống kho hàng tại các tỉnh trọng điểm. Về chăn nuôi, BGF hiện có hơn 20 trang trại các loại. Về thực phẩm, BGF cung cấp cho thị trường nội địa khoảng 60 tấn/tháng; xuất khẩu 80 tấn/tháng.
Tập đoàn đang sở hữu một số công ty thành viên như: Công ty BIGRFEED Hưng Yên, Công ty BIGRFEED Bình Định, Công ty Chăn nuôi BGF, Công ty BGF Food, Trung tâm bảo tồn và Nghiên cứu giống gia cầm BGF Phú Thọ, Công ty Phát triển Nông nghiệp cao Kỳ Tân (Thanh Hóa), Công ty Chăn nuôi công nghệ cao Pắc Ta (Lai Châu). Công ty BGF Gia lai…
Phát triển cùng phương châm “Thành công trên từng bước tiến”, Tập đoàn BGF không ngừng tìm tòi nghiên cứu nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo ra những giá trị mới, mang lại sản phẩm tốt nhất, lợi nhuận cao nhất cho người chăn nuôi, hợp tác với mọi khách hàng vì mục tiêu phát triển bền vững.
Phạm Huệ – [Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam]